เค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน

สูตรการทำ เค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน

 

เค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน

วิธีทำเค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน เมนูขนมเค้กทำเองง่ายๆ สำหรับลูกค้าท่านใดอยากลองทำของว่างเป็นเค้กใบเตยมะพร้าวอ่อนทานกับครอบครัว ด้วยความนิ่มของมะพร้าวอ่อน และความหอมจากใบเตยและมะพร้าว อีกทั้งรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม รับรองถูกใจสำหรับคนชอบทานเค้กอย่างแน่นอนค่ะ

วัตถุดิบเค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน

สำหรับ 6-8 ชิ้น ระยะเวลา 1 ขั่วโมง

1. แป้งเค้ก 60 กรัม

2. ผงฟู 1/4 ช้อนชา

3. น้ำตาลทราย(1) 13 กรัม

4. น้ำมันพืช 22 กรัม

5. น้ำใบเตยคั้น 30 กรัม

6. ไข่แดง 2 ฟอง

7. ไข่ขาว 2 ฟอง

8. น้ำตาลทราย(2) 40 กรัม

9. ครีมออฟทาร์ทาร์ 1/4 ช้อนชา

10. มะพร้าวอ่อน สำหรับโรยหน้า

 

อุปกรณ์ที่ใช้

พิมพ์วงกลมขนาด 1 ปอนด์

วิธีทำเค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน

1. ร่อนแป้งกับผงฟู ลงอ่างผสม ใส่น้ำตาลทราย(1) ลงไป คนให้น้ำตาลกระจายตัวกับแป้ง ใส่น้ำมันพืช ไข่แดง น้ำใบเตยคั้น ลงไปคนให้เข้ากันให้เร็วที่สุด พยายามอย่าคนแรง เมื่อส่วนผสมเข้ากันแล้ว พักไว้

2. ตีไข่ขาวกับครีมออฟทาร์ทาร์ให้เป็นฟองหยาบๆ ค่อยๆเทน้ำตาลทราย(2) ลงไป อย่าเทลงทีเดียวจะทำให้ไข่ขาวยุบตัว ตีต่อเรื่อยๆ จนไข่ขาวตั้งยอดแข็งเป็นมันเงา จึงนำส่วนผสมไข่แดงมาเทลงส่วนผสมไข่ขาว ค่อยๆตะล่อมให้เข้ากันโดยคนจากด้านล่างขึ้นด้านบน ให้เข้ากันโดยเร็วที่สุด เบามือที่สุด

3. เทส่วนผสมลงในพิมพ์ นำมะพร้าวอ่อนค่อยๆวางลงบนหน้าให้ทั่ว นำเข้าอบไฟบนล่าง 180 องศาเซลเซียส เวลา 25-30 นาที (ระยะเวลาในการอบขึ้นอยู่กับเตา เช็คสุกโดยใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มตรงกลางเค้ก เมื่อดึงออกมาไม่มีเศษเค้กติด)  นำออกจากเตาแล้วกระแทกพิมพ์เพื่อปรับความดันไม่ให้เค้กยุบตัว แล้วจึงใช้มีดแซะขอบๆ คว่ำออกจากพิมพ์ แช่เย็นจนกว่าจะเสิร์ฟ

Posted in ขนมจัดเบรค, บทความ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น