snack box ราคาถูก ชุดอาหารว่าง snack box ราคาพิเศษ

คุณประโยชน์สตรอว์เบอร์รี่ strawberry ผลไม้สุดฮิตของวงการเบเกอร์รี่

คุณประโยชน์สตรอว์เบอร์รี่ strawberry ผลไม้สุดฮิตของวงการเบเกอร์รี่

คุณประโยชน์สตรอว์เบอร์รี่ strawberry ผลไม้สุดฮิตของวงการเบเกอร์รี่

Strawberries and cream with afternoon tea.

Strawberries and cream with afternoon tea.

สตรอเบอร์รี่ (Strawberry) หลายๆคนคงเข้าใจว่าสตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ แต่ที่จริงแล้วสตรอเบอร์รี่นั้นอยู่ในพืชสกุลเดียวกับดอกไม้และอยู่ในวงศ์เดียวกับดอกกุหลาบ ผลของมันสามารถนำมารับประทานได้ และมีมากกว่า 20 สายพันธุ์ แถมยังมีสายพันธุ์ที่ถูกตัดแต่ง และผสมอีกมากมายหลายสายพันธุ์ ปัจจุบันสรอเบอร์รี่ปลูกอยู่ได้เกือบทุกสภาพอากาศทั่วโลก ที่สำคัญต้องมีอากาศเย็นตลอดปี และสูงกว่าระดับน้ำทะเล 800 เมตร

มาพูดถึงประโยชน์ของสตรอว์เบอร์รี่ strawberryกัน

1 ส่งเสริมการทำงานของสมอง

ที่ส่งเสริมการทำงานของสมองได้นั้นเพราะในสตรอเบอร์รี่ นั้นมี วิตามินซีและไฟโตนิวเทรียนท์ (Phytonutrient) ซึ่งทำให้อนุมูลอิสระน้อยลง เพราะเจ้า อนุมูลอิสระนั้นทำให้เนื้อเยื่อและเส้นประสาทเสื่อมสภาพลง ไม่พอแค่นั้นยังมีไอโอดินที่ช่วยให้สมองทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

2 ดูแลสายตา

ปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้ตาของเรานั้นเสื่อมสภาพลง และปัญหาส่วนใหญ่นั้นเกิดจากอนุมูลอิสระ และการขาดสารอาหาร ยิ่งถ้าหากเรามีอายุมาก ยิ่งทำให้สายตาเราเสื่อมลงได้อย่างรวดเร็ว สตรอเบอร์รี่นั้นมีความสามารถต้านอนุมูลอิสระได้ เพราะมี วิตามิน ฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) กรดฟีโนลิกส์ และมีอีกหลายตัว ที่ช่วยในการลดและชะลอการเกิดอนุมูลอิสระได้ แถมยังช่วยให้ปรับความดันในตาให้กลับมาเป็นปกติ

 

3 ป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง

เพราะอนุมูลอิสระนั้นเป็นตัวที่ส่งเสริมให้เกิดโรคมะเร็งหลายๆชนิด ดังนั้นหากเราลด และชะลอการทำงานของอนุมูลอิสระ ก็ช่วยปกกันและรักษาโรคมะเร็งได้เช่นกัน

 

4 ลดความดันโลหิต

คนที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง คงชอบ เพราะสตรอเบอร์รี่นั้นมี โพแทสเซียม(Potassium) และแมกนีเซียม (Magnesium) ที่ช่วยให้ปรับความดันโลหิตกลับสู่สภาวะปกติ

 

5 ปราศจากโรคหัวใจ

วิตามิน ใยอาหาร โฟเลต รวมไปถึงสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในสตอรเบอร์รี่ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย และเสริมกล้ามเนื้อหัวใจให้อีกด้วย


stockvault-strawberry-cake104542

strawberry-cake

นอกจากนี้ ประโยชน์และสรรพคุณของการรับประทานสตรอเบอร์รี่ยังมีอีกมาก เช่น ป้องกันโรคข้ออักเสบ โรคเกาต์ รักษาโรคนิ่วในไต ท้องร่วง โรคเหน็บชา ขับสารพิษออกจากร่างกาย หากตั้งครรถ์การรับประทานสตรอเบอร์รี่ ช่วยป้องกันไม่ให้เด็กทารกพิการได้อีกด้วย ถึงแม้การรับประทานสตรอเบอร์รี่นั้นมีประโยชน์และหาซื้อได้ง่าย แต่การรับประทานมากไปก็มีผลเสียเช่นกัน ดังนั้นควรรับประทานให้เป็นจำนวนที่พอเหมาะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มาhttp://www.nanahealth.com/

สนใจสั่งซื้อสินค้าโทรเลย 082-783-3457, 0614043457
Line ID : @delicake

 

 

Posted in บทความ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น