snackbox snack box delicake มีบริการรับจัดงานอีเว้นท์ งานมงคล

เทคนิคการทำมัฟฟินง่ายๆ

เทคนิคการทำมัฟฟินง่ายๆ

 

snackbox snack box delicake มัฟฟิน สด อบ ใหม่ จากเตา

 

วันนี้ Thailanddelicake จะมาแนะนำเทคนิคง่ายๆในการทำมัฟฟินด้วยตนเอง สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟตอนเช้า จะต้องมีขนมหวานมัฟฟินวางข้างๆจานอย่างแน่นอน หรือไม่ก็เป็นน้ำผลไม้พร้อมมัฟฟินเพื่อเป็นอาหารว่างในยาม หากใครที่ไม่อยากทำรับประทานเองสามารถสั่ง snack box จากเราได้ด้วยราคาที่เริ่มต้นเพียง 35 ต่อกล่องเท่านั้น snack box  1 กล่อง จะมีเครื่องดื่มและขนมหวานให้ครบรับรองความอร่อย เพราะเราผลิตวันต่อวัน ด้วยเชฟมืออาชีพที่มีความประณีตในการทำขนม ถ้าหากลูกค้าท่านใดต้องการ snack box ไปจัดงานอีเว้นท์ งานมงคล หรืองานครบรอบต่างๆ สามารถสั่งได้ที่เรา Thailandelicake มีบริการรับส่งถึงที่เลยค่ะ สนใจชมสินค้าของเราได้ที่เว็บไซต์ www.thailandelicake.com   ทั้งนี้เราจะมาพูดถึงขั้นตอนการทำมัฟฟินกันเลย

 

ขั้นตอนการทำมัฟฟินแบ่งออกเป็น 8 ขั้นตอนดังนี้

  1. ควรใช้เวลาในการผสมแป้งให้รวดเร็ว หากผสมแป้งนานเกินไปจะทำให้ขนมมีเนื้อที่เหนียวและแข็ง
  2. อุณหภูมิที่เหมาะสมในการอบควรใช้ตั้งแต่ 375-400 องศาฟาเรนไฮต์ ลักษณะที่ดีของมัฟฟินจะต้องนูนและมีรอยแตกตรงกลาง ถ้าใช้อุณหภูมิที่อ่อนเกินไปจะทำให้ขนมที่ได้มีลักษณะที่แบน ไม่นูนสวย
  3. ควรเปิดเตาอบและปรับอุณหภูมิล่วงหน้าประมาณ 15-20 นาทีก่อนการอบมัฟฟินทุกครั้ง เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่ต้องการและความร้อนทั่วถึง
  4. การวางมัฟฟินควรวางเรียงให้ห่างกันประมาณ 1 นิ้ว เพื่อให้ความร้อนกระจายไปทั่วทุกด้านของมัฟฟิน
  5. การอบมัฟฟินควรอบแต่พอสุก สามารถสังเกตได้โดยการใช้ไม้ปลายแหลมจิ้มไปที่ตรงกลางของขนม หากไม่มีเนื้อเค้กติดขึ้นมากับไม้แสดงว่าสุก หรือใช้นิ้วสัมผัสบริเวณด้านหน้าเค้ก ถ้ารอยนิ้วนั้นถูกดันกลับมาแสดงว่าขนมสุก เพราะถ้าอบนานเกินจะทำให้เนื้อมัฟฟินหยาบแห้งและมีผิวหน้าที่แข็ง
  6. ไม่ควรเปิดเตาอบบ่อยๆระหว่างที่อบมัฟฟิน เพราะจะทำให้มัฟฟินขึ้นไม่ดีเท่าที่ควร การเปิดเตาอบเพื่อดูความเหมาะสมจะทำได้เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 3 ใน 4 ของระยะเวลาที่อบ
  7. การเก็บรักษา หากต้องการเก็บมัฟฟินไว้รับประทานต่อควรเก็บในภาชนะที่ปิดสนิทและเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อรักษาความชื้นให้อยู่ในมัฟฟิน ถ้าจะนำมารับประทานใหม่ควรอุ่นด้วยไมโครเวฟที่อุณหภูมิสูงเป็นเวลา 15 วินาที
  8. กรณีที่ต้องการเก็บรักษามัฟฟินในช่องแช่แข็งนั้น ก่อนนำมารับประทานควรนำขนมออกมาคลายความเย็นที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง หรือนำเข้าไมโครเวฟเพื่อละลายน้ำแข็งแล้วค่อยอุ่นด้วยอุณหภูมิสูง

 

ส่วนผสมมัฟฟินช็อคโกแลต : แป้ง, น้ำตาล, ช็อกโกแลต, ผงโก้โก้, เบคกิ้งโซดา, กลิ่นวานิลา, ไข่ไก่,โยเกิร์ตรสธรรมชาติ, นมสดรสจืด,น้ำมันดอกทานตะวัน, ช็อกโกแลตชิพ

ส่วนผสมมัฟฟินบลูเบอร์รี่ : แป้ง , ผงฟู , เกลือ,  น้ำตาล , วานิลา,  ไข่ไก่,  นมสด,  นมข้นจืด,  น้ำมันพืช,  บลูเบอรี่สด

 

สำหรับใครที่ชอบรับประทานขนมหวานลองทำกันดูนะคะด้วยส่วนผสมง่ายๆ หรือใครที่คิดว่าทำแล้วมันยุ่งยากสามารถสั่ง snack box จากทางร้านเราได้เลย อาทิ มัฟฟิน เค้ก พาย ครัวซองค์ คัพเค้ก และอีกมากมายแถมมีเครื่องดื่มน้ำผลไม้บริการคุณอีกด้วย อย่าลืมแวะเข้ามาชิมกันเยอะๆนะคะ

 

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่าน 4 ช่องทาง

  1. สั่งผ่านหน้าเว็บไซต์ www.thailanddelicake.com
  1. สั่งผ่าน E-mail : thailanddelicake@gmail.com หรือ info@thailanddelicake.com
  1. สั่งผ่าน Line ID : @delicake ZOnline 24 ชม.)
  1. สั่งผ่านโทรศัพท์ 082-783-3457 , 061 – 404 – 3457
Posted in บทความ and tagged , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น