คัพเค้ก snack box snack boxราคาถูก ขนมหวานอร่อยต้องทานของ Thailanddelicake

ประวัติของคัพเค้ก

ประวัติของคัพเค้ก

 

 

คัพเค้ก snack box snack boxราคาถูก ขนมหวานอร่อยต้องทานของ Thailanddelicake

 

 

คัพเค้ก Cupcake ที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ว่ากันว่าจุดเริ่มต้นมาจากแม่บ้านคนหนึ่งอยากทำขนมเค้กชิ้นเล็กๆ ให้สมาชิกในบ้าน แต่แทนที่จะใช้พิมพ์ปอนด์เหมือนปกติทั่วไป กลับหันมาใช้ถ้วยใส่อาหารแทน หลังจากนั้นความนิยมของคัพเค้กก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีการผลิตพิมพ์สำหรับคัพเค้กและกลายเป็นที่แพร่หลายจนถึงปัจจุบันนี้

 

ทั้งนี้คัพเค้กยังเป็นที่นิยมสำหรับสาวๆหนุ่มๆที่ชอบทานขนมหวานในส่วนผสมของของคัพเค้กจะแตกต่างกันซึ่งขึ้นอยู่กับรสที่เราเลือก สำหรับทำคัพเค้กจะมีหลากหลายแบบด้วยกัน แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน แต่แบบดั้งเดิมและเหมาะสำหรับทำคัพเค้กมากที่สุดก็คือ “บัตเตอร์เค้ก” เพราะถ้าเทียบกับสปันจ์เค้กที่มีเนื้อนุ่มปานกลาง หรือเทียบกับชิฟฟอนเค้ก ซึ่งมีเนื้อนุ่มเบาที่สุดนั้น การทำคัพเค้กจำเป็นต้องได้เนื้อเค้กที่คงรูปได้ดี แม้จะถอดจากพิมพ์ เนื้อเค้กต้องไม่ยุบหรือหดตัว คัพเค้กที่ดีจะต้องมีกลิ่นหอมของเนย รสชสติเข้มข้น เนื้อแน่นแต่นุ่มลิ้น และไม่แห้งจนเกินไป ดังนั้นจึงไม่ควรเปรียบเทียบรสชาติกับสปันจ์เค้กหรือชิฟฟอนเค้ก เพราะถือว่าเป็นเค้กคนละชนิดกัน

 

หลายคนคงอยากทราบว่าคัพเค้กแบ่งออกเป็นกี่ประเภทหรือคัพเค้กมีกี่ชนิดวันนี้เรา Thailanddelicake จะมาบอกถึงประเภทของคัพเค้กแต่ละชนิดเป็นอย่างไรแต่คนส่วนใหญ่ชอบทานคัพเค้กชนิดไหนกันมากที่สุด ซึ่งเรารับทำขนมหวานอยู่แล้ว ในส่วนของ snack box ก็สามารถเลือก bakery ได้ตามใจชอบ ในส่วนนี้เรามีขนมหลากหลายรูปแบบให้คุณลูกค้าได้เลือกอย่างแน่นอ

เค้กจะแบ่งได้เป็นหลายประเภท ดังนี้

เค้กเนย Butter Cake ส่วนผสมหลักที่ทำให้ขึ้นฟูคือเนย โดยจะตีเนยกับน้ำตาลให้เป็นครีมฟูก่อน จึงเติมไข่ นม และแป้ง แบ่งย่อยได้อีกหลายชนิด เช่น เค้กชั้น ฟรุตเค้ก และเค้กปอนด์ ซึ่งหมายถึง เค้กที่ทำจากแป้งสาลีหนึ่งปอนด์ น้ำตาลหนึ่งปอนด์และ เนยหนึ่งปอนด์

 

เค้กไข่ Foam Cake เป็นเค้กที่ขึ้นฟูโดยตีฟองอากาศเข้าไปในไข่ แบ่งย่อยเป็น 3 ชนิดคือ

 

1.ชิฟฟอนเค้ก Chiffon Cake ชิฟฟอนเค้ก หรือ ชีฟองเค้ก ปัจจุบันเป็นที่นิยมกันมากในกลุ่มผู้ที่ต้องการบริโภคเค้กที่มีไขมันไม่มาก และรสชาติที่ไม่เลี่ยนจนเกินไปและด้วยเอกลักษณ์ประจำตัว นั่นก็คือความนุ่มละมุนละไมอีกทั้งสามารถดัดแปลงรสชาติได้มากและหลากหลาย ทั้งยังขายง่ายต้นทุนต่ำได้กำไรสูง จึงทำให้มีผู้สนใจในการประกอบกิจการเพื่อผลิตและจำหน่ายชิฟฟอนเค้ก หรือ ชีฟองเค้กเป็นจำนวนมาก

 

2.เค้กไข่ขาว Angle Food Cake ใช้ไข่ขาวล้วน ไม่ใส่ไข่แดงและไขมันใด ๆ แต่ใส่น้ำตาลมาก

คัพเค้ก snack box snack boxราคาถูก ขนมหวานอร่อยต้องทานของ Thailanddelicake

 

3.สปันจ์เค้ก Sponge Cake เป็นเค้กที่ตีไข่ทั้งฟองกับน้ำตาลให้ขึ้นฟู

 

มูสเค้ก Mousse Cake เป็นเค้กที่ตีไข่ขาวหรือวิปปิ้งครีมให้ฟูก่อนจะผสมกับส่วนผสมอื่น ทำให้เค้กนุ่ม เบา มักใส่เจลาตินเพื่อช่วยให้คงรูป และต้องแช่เย็นไว้จนกว่าจะรับประทาน

 

ชีสเค้ก Cheesecake เป็นเค้กที่มีครีมชีสเป็นองค์ประกอบหลัก มีทั้งแบบอบ และแบบไม่อบแต่ใสเจลาตินเป็นตัวช่วยให้คงรูปร่าง ต้องแช่เย็นเช่นกัน

 

หากใครสนใจคัพเค้กหรือเค้กสามารถสั่งซื้อได้ที่เรา Thailanddelicake เรามีการทำขนมหวานและจัดทำ Snack Box ในงานต่างๆด้วยราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงไม่แพง ในการจัดงานอีเว้นท์ส่วนใหญ่ก้จะนิยมใช้ Snack Box ให้กับแขกที่มาในงาน เพราะด้วยความสะดวกสบายแล้วยังจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย คลิกเลย www.Thailanddelicake.com

Posted in บทความ and tagged , , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น