ต้นกำเนิดของแยมโรล

 

ต้นกำเนิดของแยมโรล (Jam Roll)

Delicake_Bakery_Slider_03

 

ต้นกำเนิดของแยมโรล (Jam Roll) ที่เราคุ้นเคย ในเมืองไทย มีลักษณะเป็นแผ่นขนมเค้กม้วน ตัดเป็นชิ้น หนา 1/2 นิ้ว ข้างในทาแยมรสต่าง ๆ เช่น แยมผิวส้ม แยมสตรอเบอรี่ แยมสัปปะรด หรือ ทาครีมหวาน ๆ เป็น ครีมโรล (Cream Roll) อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ปะปนกัน และแม้ว่าใส้ในจะเป็นครีมฟูสีขาวรสชาติหวานมัน ไม่มีแยมเลยซักนิดเดียว ขนมชนิดนี้ก็ยังถูกเรียกขานว่า ‘แยมโรล’ ต่อท้ายด้วยคำว่า ‘ใส้ครีม’

แยมโรล มาจาก ขนมของฝรั่งที่ชื่อว่า สวิสโรล (Swiss Roll) ซึ่งไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสวิสฯ แต่อย่างใด แต่ว่าแพร่หลายทั้งในยุโรป อังกฤษ ฮ่องกง (เอ็กโรล ‘Egg Roll’) อินเดีย (แยมโรล ‘Jam Roll’) อเมริกา (เจลลีโรล ‘Jelly Roll’) และ ทั่วโลก
สวิสโรลของฝรั่ง ใส้ในรองพื้นด้วยครีมฟู และ วางผลไม้สด ๆ หรือ ใส่เจลลี่ลักษณะคล้ายแยม ลงไปด้านบน ใส่แบบหนา ๆ ทั้งครีมและแยม สำหรับอากาศเย็น ๆ ทานแล้วได้ทั้งความอบอุ่น และรสชาติที่แสนอร่อย

 

แยมโรล ทำอย่างไร…
แผ่นเค้กเนื้อเบา ของ แยมโรล หรือสวิสโรล ทำมาจาก ไข่ ค่อนข้างมาก และ แป้งเค้ก เพียงเล็กน้อย เช่น ใน 100 กรัม มีไข่ 32 กรัม แป้งเค้ก 14 กรัม ปรุงรสชาติด้วย น้ำตาล เกลือ เนย วานิลลา และส่วนที่เหลือเป็นของเหลว ตามสูตรความอร่อยที่แตกต่างกันไป ส่วนสำคัญที่สุด คือ การตีไข่ จะต้องตีแรง ๆ ให้ขึ้นฟูเนียน จนขึ้นรอยของตระกร้อ แล้วจึงใส่่แป้งเค้กที่เบาที่สุด (ร่อนแล้วร่อนอีก) โดยม้วนแป้งเค้กผสมลงไปอย่างเบามือ ไม่ให้ไข่ยุบตัว จึงเทลงถาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่รองด้วยกระดาษไข หนาประมาณ 1/2-1 นิ้ว นำเข้าอบจนสุก

 

การม้วนแผ่นเค้ก จะทำในขณะที่ขนมยัง อุ่น ๆ จากนั้นพักให้เย็นลง จะได้รูปทรงของโรลที่อยู่ตัว แล้วจึง คลี่แผ่นโรลออก เพื่อทาครีมและแยม เว้นระยะห่างขอบแผ่นเค้กเล็กน้อย เสร็จแล้วม้วนแผ่น ‘แยมโรล’ หรือ ครีมโรล กลับตามรอยเดิม ส่วนปลายแผ่นโรลเกาะยึดด้วยครีม ตัดเป็นชิ้น จะได้แยมโรล ที่มีใส้ในม้วนตามแผ่นเค้ก อย่างสวยงาม

ต้นกำเนิดของแยมโรล

จากบทความที่กล่าวไปทำให้หลายๆคนคงรู้จักกับแยมโรลมากขึ้นแล้วนะคะ หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าครีมโรลนั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นต้นกำเนิดของแยมโรลหรือจะเป็นขั้นตอนการทำนั้นเองคะ ส่วนใครที่อ่านตามแล้วจนหิว อยากจะบอกว่า ทาง thailanddelicake ของเรา ก็มีครีมโรล หน้าตาหน้าทาน หอมนุ่ม ละมุนลิ้น มีให้ลูกค้าทั้งหลายจับจองซื้อไปทานกับด้วยคะ

ไม่ว่าจะเป็นเค้กโรลส้ม ที่ได้รสชาตินุ่มละมุนเวลาทาน พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ของส้ม หรือใครที่ชอบทานใบเตยขอแนะนำกันเลยกับ ครีมโรลใบเตย นั้นเองคะ หอมละมุนละไมน และที่สำคัญถ้าใครสนใจซื้อไปฝาก ผู้ใหญ่ในเทศกาล สำคัญๆ รับรอง ว่าต้องติดใจกันอย่างแน่นอนคะ ส่วนครีมโรล แบบสุดท้าย เค้กโรลวนิลา นั้นเอง สำหรับใครที่ชอบวนิลา บอกได้เลยนะคะ ว่าพลาดไม่ได้กันอย่างแน่นอน เพราะกลิ่นหอมๆ ของเจ้าวนิลาเนี่ย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจะหอมนุ่นนวลชวนฝันขนาดไหน

 

สำหรับลูกค้าท่านใดนะคะ ที่อยากลองสั่งครีมโรลของเราไปทานรับรองได้เลยคะ ว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ลืมบอกไปนิดนึงคะ ครีมโรลเจ้าตัวนี้ของเรา ลูกค้าสามารถเลือกจัดใส่กล่อง snack box ของเราได้อีกด้วยนะคะ เพราะ snack box ของเรา คุ้มค่าทั้งเวลา สะดวก และรวดเร็วส่งตรงถึงมือลูกค้าตรงเวลาแน่นอนคะ

ต้นกำเนิดของแยมโรล

สนใจสั่งซื้อสินค้าสามารถติดต่อหาเราได้ที่

061-404-3457

Line ID : @delicake

Posted in บทความ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น